Sản xuất bao bì giấy là một nhiệm vụ phức tạp và đòi hỏi sự cẩn thận. Nếu bạn không thể hoàn thành đúng hẹn một đơn hàng lớn, có thể sẽ có hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp của bạn. Các công ty thường có mối quan hệ mạnh mẽ và nếu nhận được phản hồi tiêu cực về sự không đáp ứng của bạn, đó có thể làm ảnh hưởng đến danh tiếng và khả năng thu hút khách hàng trong tương lai.
Vậy liệu bạn đã biết những sai lầm công ty bao bì giấy cần tránh? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Không tìm hiểu nhu cầu khách hàng
Đây được xem là sai lầm đầu tiên mà hầu hết các công ty bao bì giấy mới thường gặp phải. Bạn cần làm việc với khách hàng sát sao để hiểu được mong muốn và đưa ra tư vấn.
Với số lượng công ty bao bì nhiều như hiện nay, chỉ với một sự lơ là khách hàng có thể đánh giá bạn không đầu tư đủ thời gian cho họ và quay lưng chọn đơn vị đối thủ. Do đó, sản phẩm chất lượng là điều đương nhiên. Nhưng với vai trò người bán hàng, bạn cần tư vấn bao bì giấy của bạn tốt và tối ưu như thế nào, hơn là những con chữ đơn thuần.
Hãy xin một cuộc hẹn với khách hàng để có thể trò chuyện và hiểu được đâu là điều họ kỳ vọng vào sản phẩm bao bì giấy. Tiếp theo đó, hãy gửi mẫu bao bì giấy có sẵn để khách hàng có thể cầm nắm bằng tay, tận mắt nhìn thấy màu sắc và hoa văn in ấn. Từ đó, họ có thể tin tưởng và những công đoạn làm việc tiếp theo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
>>> Tại sao sản xuất bao bì giấy giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp?
Nguồn cung cấp giấy không rõ ràng
Nguyên liệu bột làm giấy cũng quan trọng không kém vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng. Nếu nguồn cung cấp giấy không rõ ràng có thể khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.
Đặc biệt, với những bao bì giấy đựng trực tiếp thực phẩm, bao bì giấy sạch là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần chứng minh với khách hàng trong lần giao dịch đầu tiên. Công ty bao bì cần đạt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm như FSSS 22000, BRC…
>>> Cập nhật lợi ích tuyệt vời của hộp cứng quà tặng
Không kiểm tra chất lượng đầu ra
Lỗi tiếp theo khiến nhiều đơn vị mất điểm với khách hàng chính là việc bỏ sót kiểm tra chất lượng đầu ra của sản phẩm bao bì giấy. Không nên chủ quan, bởi lẽ trong quá trình sản xuất bất cứ vật gì cũng sẽ có sản phẩm lỗi.
Với các doanh nghiệp lớn, đội ngũ kiểm tra chất lượng đầu ra luôn hùng hậu. Họ sẽ là người giám sát và kiểm duyệt sản phẩm bao bì giấy sau cùng trước khi giao cho đơn vị vận chuyển. Đội ngũ quản lý chất lượng tại công ty bao bì giấy uy tín sẽ được đào tạo bài bản và kỹ lưỡng.
Hơn hết, phía nhà sản xuất bao bì cũng cần xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng đầu ra một cách nghiêm ngặt. Việc này giúp giảm thiểu rủi ro hàng sai, giải quyết kịp thời khiếu nại khách hàng và tối ưu hóa bộ máy sản xuất.
Không tiếp nhận phản hồi của khách hàng
Sau cùng, đừng quên tiếp nhận phản hồi của khách hàng như một “món quà”. Đây chắc chắn sẽ là điều đắt giá nhất giúp bạn nhìn nhận sản phẩm còn thiếu sót để cải thiện tốt hơn.
Với những phản hồi tốt, bạn đã có thêm công cụ PR cho dịch vụ công ty. Dù đó là gì hãy tiếp nhận những điều này với thái độ niềm nở và tích cực nhất. Vì khách hàng cũ có thể là khách hàng tương lai và là người đem đến cho bạn nhiều khách hàng mới.
>>> Công ty sản xuất thùng carton giá rẻ Bình Phước
Bộ phận chăm sóc khách hàng lúc này vô cùng quan trọng khi chịu trách nhiệm thu hồi ý kiến khách hàng. Sau đó, gửi những điều này để bộ phận sản xuất và cải tiến quy trình. Từ đó tạo nên một quy trình hoàn thiện và được nâng cấp từng ngày.
Để công ty sản xuất bao bì giấy phát triển, hãy lưu ý tránh những sai lầm tiềm ẩn trên. Nâng cao quy trình sản xuất và duy trì sự sáng tạo để đáp ứng nhu cầu thị trường.
BAO BÌ BÌNH PHƯỚC
Hotline: 077 8878 222
Email: info@baobibinhphuoc.vn